Friday 2 September 2011

Law Of Ueki (Luật Của Ueki) Drop luyôn :) Ai làm làm đi.










Tên Truyện : Law Of ueki(Luật Của Ueki)
Tác Giả : Fukuchi Tsubasa
Nguồn : BlogTruyen.com
Thể Loại : hài hước , hành động , siêu năng lực

Thưc hiện






SƠ LƯỢC




..: | Cốt truyện | :..



Câu chuyện kể về cuộc chiến tranh tài tự chọn giữa những học sinh được chọn còn đang học ở cấp 2. 100 người thiên giới ở trên thiên đàng được chọn làm thần dự bị xuống trần gian để chọn 1 học sinh bất kì họ thích và trao cho họ một sức mạnh nào đó. Mỗi học sinh được chọn chỉ được phép nhận năng lực từ 1 thần dự bị duy nhất và mỗi thần dự bị cũng chỉ được phép trao năng lực của mình cho 1 học sinh duy nhất. Sau đó, các học sinh sẽ đấu với nhau để chỉ còn lại 25 người được vào vòng trong của cuộc chiến. Những người bị đánh bại thì sẽ mất năng lực và không đủ tư cách vào vòng 2. 1 yếu tố rất quan trọng trong trận chiến này đó chính là “tài”. Mỗi một học sinh có 1 lượng “tài” nhất định và có 1 số luật về “tài” được áp dụng với những học sinh được chọn:


Điều 1: Khi dùng năng lực được ban gây thương tích với người thường (những người không phải là “học sinh được chọn”) sẽ bị giảm 1 “tài”.
Điều 2: Khi giao đấu với 1 học sinh được và làm họ bị thương hoặc ngất, điều 1 sẽ không được áp dụng. Ngược lại, người chiến thắng sẽ được cộng thêm 1 “tài”.
Điều 3: Khi một học sinh bị mất hết “tài” thì lập tức sẽ bị tan biến.




Năng lực mà mỗi học sinh được chọn nhận chính là 1 loại sức mạnh thiên giới, vì thế cũng như người thiên giới, có thể tăng cấp, năng lực đó có thể tăng lên cấp 2 qua nhiều trận chiến. Điều kiện để sức mạnh này tăng lên cấp 2 chính là phải có ý nghĩ “Mình muốn mạnh lên” từ tận đáy long. Mỗi sức mạnh của các “học sinh được chọn” đều có một giới hạn nhất định, khi không tuân thủ giới hạn đó thì sẽ không thể thực hiện năng lực, những năng lực càng mạnh thì giới hạn năng lực càng khó thực hiện. Như năng lực của Sano, để biến khăn thành sắt, cậu phải nín thở, thời gian khăn ở trạng thái thép cũng chính bằng thời gian Sano nín thở. Hay như năng lực của Mori – 1 loại năng lực tẩy não – thì giới hạn năng lực của nó lại phụ thuộc vào đối phương chứ không phụ thuộc vào Mori làm năng lực này rất khó để phát huy. Ngoài ra, năng lực của các “học sinh được chọn” còn được tăng lên khi tận tâm khảm người đó muốn bản thân mạnh lên. Ý chí đó phải vô cùng mãnh liệt thì năng lực đó mới lên cấp 2.

Hình ảnh đính kèm

Nhân vật chính của toàn bộ truyện là Ueki Kosuke– 1 cậu học sinh kì lạ, nếu không muốn nói là kì quặc, quái đản - học trường Hinokumi. Cậu đã gặp thần dự bị tên Kobayashi– 1 người đàn ông quái đản chẳng kém (!) cũng là giáo viên trong trường. Khi thầy Kobayashi nói ông đã chọn cậu làm 1 “học sinh được chọn”, cậu đã từ chối. Và khi cậu muốn cứu 1 cái cây do ông chú kì lạ làm nổ, cậu đã thản nhiên nhận cái năng lực “biến rác thành cây” và còn yêu thích nó (!). Cô bạn Mori Ai đã tình cờ nhìn thấy cậu sử dụng năng lực và theo dõi cậu ta. Và qua nhiều lần tiếp xúc, Mori đã cảm thấy quý mến Ueki và ở đằng sau hỗ trợ Ueki trong những trận chiến đấu. Và rồi, Ueki đã gặp thêm nhiều người bạn mới như Sano, Rinko, Tenko, Hideyoshi, hay Robert - đối thủ đáng gờm của Ueki với năng lực “Biến sự lí tưởng thành hiện thực”- sau này đã trở thành bạn của Ueki.

Câu chuyện được xây dựng bởi những pha hành động đánh nhau khá gay go, đôi phần hài hước. Đây không chỉ có những pha đánh nhau dùng tới thể lực và năng lực, mà còn là những trận đấu trí cả về chiến thuật đánh lẫn việc xem ai là người phát hiện ra giới hạn năng lực của đối phương trước. Ueki với năng lực biến rác thành cây của mình, 1 năng lực không lấy làm mạnh, đã vượt qua vòng loại với cái đầu thông minh, cặp mắt tinh tường, và hơn nữa là sự kiên trì đáng nể phục.


Câu chuyện là 1 bản nhạc về tình yêu chính nghĩa, về tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình và cả những vẽ đẹp ẩn sâu bên trong mỗi nhân vật: đức hi sinh, sựu bao dung, niềm tin, ước mơ,…..Ueki no houso là 1 bộ truyện đáng đọc.


Xin mọi người đem qua nơi khác hãy ghi rõ người làm và để nguyên credit,để tôn trong công sức người trans-er và editer, xin cảm ơn :)



































No comments:

Post a Comment