Wednesday 7 September 2011

Shingeki no Kyojin Chap 17



Tên truyện : Shingeki no Kyojin

Thể loại: Fantasy, Historical, Action, Drama, Horror, Tragedy, Shounen, Mystery

Tác giả: ISAYAMA Hajime

Nhóm dịch: TKVN Group

Tình trạng: Đang tiến hành 


SƠ LƯỢC
 Hơn 100 năm trước, giống người khổng lồ Titan đã tấn công và đẩy loài người tới bờ vực tuyệt chủng. Những con người sống sót tụ tập lại, xây bao quanh mình 1 tòa thành 3 lớp kiên cố và tự nhốt mình bên trong để trốn tránh những cuộc tấn công của người khổng lồ. Họ tìm mọi cách để tiêu diệt người khổng lồ nhưng không thành công. Và sau 1 thế kỉ hòa bình, giống khổng lồ đã xuất hiện trở lại, một lần nữa đe dọa sự tồn vong của con người....  Elen và cô em gái Mikasa phải chứng kiến một cảnh tượng cực kinh khủng - mẹ của mình bị ăn thịt ngay trước mắt. Elen thề rằng cậu sẽ giết tất cả những tên khổng lồ mà cậu gặp...





Đọc cho lòi mắt đê




Nhân Vật

Nhân vật


Eren Jaeger
Nhân vật chính. Luôn bất mãn với cuộc sống bị giam hãm sau bức tường thành của con người và khát khao được gia nhập đội trinh sát. Có lòng dũng cảm hơn người, muốn tiêu diệt các Titan.



Mikasa Ackerman
Bạn thân của Eren, là con gái nhưng mạnh hơn Eren từ khi còn là trẻ con tới lúc trướng thành. Mồ côi cha mẹ và được gia đình Eren nhận nuôi, luôn quan tâm tới Eren.



Armin
Là bạn của Eren và Mikasa, 1 con mọt sách. Thường xuyên bị bắt nạt vì có tầm nhìn rộng hơn những người xung quanh.
Nhận xét


1. Nội dung:
Tớ recommend bộ này cho mọi fan, nó cực cuốn hút, là tiêu biểu của thể loại action manga: không khí căng thẳng, pacing dồn dập và không bỏ phí 1 khung hình nào, trung bình 5 trang lại có 1 cái plot twist, biết cách kết thúc ngay đoạn cao trào làm tớ lập tức muốn xem phần kế. Thế giới trong truyện được dàn dựng cụ thể, từ những chi tiết nhỏ như cấu trúc thành trì của con người, đội ngũ quân đội, trang bị vũ khí, tới những chi tiết quan trong như lịch sử. Lịch sử của thế giới này xen lẫn rất nhiều bí ẩn, chỉ mới có 1 vol. đầu thôi nó đã làm tớ phải đặt ra nhiều câu hỏi: Giống Titan từ đâu đến ? thực chất chúng là gì ? tại sao lại muốn tấn công con người ? Nhân vật Eren có bí mật gì ? và vân vân. Chỉ riêng khoản này thôi đã làm tớ rất hài lòng, vì nó thể hiện được tầm vóc của cốt truyện, cho thấy tác giả không phải dạng ất ơ vừa vẽ vừa bịa ra mà có đầu tư chất xám đàng hoàng. Nhân tiện nói thêm, tác giả này có vẻ là người sẵn sàng hy sinh nhân vật để phát triển cốt truyện, nên mới vol. đầu thôi mà mọi người đã chết lung tung cả lên, nhân vật lớn cũng có mà nhân vật nhỏ cũng có. That I like 


Hiện nay manga này mới được scan vol. đầu, nhóm dịch có vẻ thích dịch thành bộ hơn là release lẻ tẻ từng chapter nên có khi ta sẽ phải đợi hơi lâu mới có vol.2. I can't wait for moar epicness, 9/10 


2. Nhân vật:
Mới có 5  vol. thôi nên giờ tớ mới chỉ biết có 3 nhân vật có thể được xem là chính ở trên. Armin thì không nói làm gì, your typical bookworm wussy, nhưng tớ có ấn tượng tốt với Mikasa và Eren. Nam chính Eren là mẫu hình action hero thông dụng, có ý chí và cá tính mạnh, power lvl tương đối và nhiều tiềm năng phát triển lên god lvl; nhưng tớ cũng ưa nhân vật này hơn mấy tay nam chính trong action manga thông thường. Cu này là người quả đoán, thần kinh thép và gan dạ (tớ rất thích cảnh Eren đấu 1 chọi 1 với tay khổng lồ), những nv như này nếu biết phát triển tốt sẽ rất GAR. Mikasa thì tớ chưa nói được gì, nhưng nv này khá badass, ở vol.1 mà đã thế không biết về sau sẽ thế nào. 8.5/10 

Nguồn :  Sickos



Ghi Chú : Bộ này từng "bị" Weekly Shounen Jump deny  

No comments:

Post a Comment