Friday 16 September 2011

Hikaru no go (Kì thủ cờ vây) - Update chap 46





SƠ LƯỢC



Câu chuyện bắt đầu khi cậu bé Shindou Hikaru lục lọi căn gác xép của ông nội để tìm xem có gì có thể bán lấy tiền được và bắt gặp một chiếc bàn cờ vây cổ, không ai nhìn thấy vết máu trên bàn cờ ngoài cậu. Kỳ thực, đó là bàn cờ bị ám bởi hồn ma của Fujiwara no Sai, một kỳ thủ cờ vây đến từ thời đại Heian, vốn là người dạy cờ vây cho nhà vua nhưng do bị ganh ghét hãm hại nên đã bị đuổi khỏi thành. Uất ức, Sai trầm mình xuống sông tự vẫn, nhưng do vẫn còn nặng lòng với cờ vây, Sai đã nhập vào bàn cờ để đợi 1 người có thể thấy mình, và giúp mình chơi cờ. Hikaru là người duy nhất nhìn thấy và nghe được Sai….


Tên Truyện : Hikaru No Go ( Kì thủ cờ vây)
Tác Giả :
Hotta yumi và Obata Takeshi
Nguồn : Blogtruyen.com
Thể Loại :
Comedy,Drama,historical,School life, Shounen,Sports




                                          *Thông tin về nhân vật*

1.Fujiwarano Sai:Một linh hồn từ thời Heian. Sử sách không hề ghi chép gì về anh ta. Sai đã trầm mình xuống sông tự tử nhưng linh hồn không thể siêu thoát vì anh vẫn còn nặng tình với cờ vây. Đến thời Edo, Sai nhập hồn mình vào Shusaku Torajiro và khiến ông ta trở thành người chơi cờ vây giỏi nhất Nhật Bản trong suốt mọi thời đại. Nhưng Shusaku mất quá sớm khi mới 34 tuổi và Sai lại trở về với bàn cờ cũ trên gác nhà ông Hikaru. Việc nhập vào Hikaru ban đầu Sai tưởng rằng đó là một sự giễu cợt của thượng đế, vì cậu ta chẳng hề biết gì về cờ vây ngay cả cách cầm cờ. Về sau khi thấy được khả năng của Hikaru, Sai trở thành một người thầy tuyệt vời giúp cậu ta tiến bộ vượt xa tưởng tượng của mọi người.

2.Shindou Hikaru:Ban đầu là một cậu bé không hề biết đến cờ vây. Từ sau khi xem trận đánh thứ 2 giữa Sai và Touya Akira, Shindo bắt đầu cảm thấy yêu thích môn cờ vây. Trong một hội chợ, cậu vô tình gặp được Tsutsui, người mong muốn thành lập CLB cờ vây của trường. Với khả năng chơi cờ vây truyệt vời của Sai, Hikaru ngay lập tức “được” gia nhập vào câu lạc bộ cờ vây và cùng với Kaga, Susho tham gia giải cờ vây cấp 2. Từ CLB của truờng, Hikaru tiến sâu hơn vào thế giới cờ vây bằng chính năng lực của mình, đầu tiên là viện sinh, rồi kì thủ chuyên nghiệp.

Shindo Hikaru thật sự là một cậu bé có năng khiếu chơi cờ vây. Khi tham gia giải đấu giữa các trường cấp 2, cậu đã xếp lại được một ván cờ cố ý bị xáo trộn, điều mà ngay cả một người chơi khá cũng khó làm được. Shindo đã tiến bộ rất nhanh khi đang là viện sinh và với sự giúp đỡ của Waya và Isumi cậu trở thành kì thủ chuyên nghiệp ngay lần đầu đi thi. Khi đang ở trình độ đẳng 1, Sai biến mất khiến cậu suy sụp và không chơi cờ trong 6 tháng liền. Nhưng khi quay trở lại với cờ vây, Hikaru dường như còn mạnh hơn trước. Cậu thi lên đẳng 2 không chút khó khăn. Thực sự là trong kì thi đó tất cả đối thủ của cậu đều công nhận rằng Shindo Hikaru là kì thủ đằng 1 mạnh nhất từ trước đến giờ. Hikaru thậm chí còn mạnh hơn cả những người trên cậu 7 đẳng.


3.Touya Akira:Một cậu bé bằng tuổi với Hikaru, nhưng lại chơi cờ từ hồi 2 tuổi. Cuộc đời cậu bị xáo trộn kể từ khi gặp được Shindo, cậu cảm thấy mình đã gặp được đối thủ và mục tiêu mà mình theo đuổi. Đôi khi cậu lại cảm thấy như có bức tường chắn ngang cuộc đời mình nhưng rồi Akira đã có thể vượt qua và tiếp tục tiến lên. Akira thực sự là một con người rất mạnh mẽ và ý chí, luôn nhận được sự cảm phục về tài năng từ những người xung quanh. Touya Akira là người đầu tiên nghi ngờ rằng Sai mà cậu gặp trên mạng chính là Hikaru và cảm nhận thấy một con người khác trong Hikaru. Nhưng vì sự phi khoa học của việc này mà Akira đã bác bỏ suy nghĩ trong đầu mình
                                                               
4.Meijin Touya:Thường được gọi là Kì nhân (Meijin) Touya. Ông được xem là cao thủ cờ vây bậc nhất ở thời điểm hiện tại và là người tiến đến gần nhất với Nước cờ thần thánh. Trước khi nghỉ hưu ông là người giữ nhiều danh hiệu nhất trong làng cờ vây Nhật Bản như Kì nhân, Kì sinh (Kisei), Thập đẳng... Ông là người đã truyền cho Akira tình yêu cờ vây. Ông cũng có lòng tự trọng "cao ngất" và rất trọng lời hứa. Điều này được thể hiện bằng việc ông đã quyết định nghỉ hưu đúng như lời hứa với Hikaru và Sai sau khi đấu với Sai trên mạng. Sau đó, ông vẫn luôn chờ đợi được tái đấu với Sai.
                                                     
5.Morishita Shigeo:Là thầy giáo của hội nghiên cứu cờ vây mà Waya giới thiệu cho Hikaru. Ông lên chuyên nghiệp cùng năm với Kì nhân Touya và từ đó đến giờ luôn ganh đua với Kì nhân. Ông luôn thúc ép các học trò của mình không được phép thua học trò của Touya. Morishita nhận xét Hikaru là người giỏi nhất trong số các học trò của ông. Trận đấu chính thức đầu tiên của Hikaru với thầy mình là tại vòng hai tranh danh hiệu Bản nhân phường diễn ra đồng thời với trận đấu chính thức đầu tiên của Akira với Ogata. Đó là cuộc đấu giữa những đối thủ đã quá quen thuộc nhưng ở một trận chính thức thì chưa bao giờ.
                                                            
6.Yoshikata Waya:Waya là một trong những người bạn đầu tiên của Hikaru ở Viện cờ. Sau này, Waya lên chuyên nghiệp cùng năm Hikaru và Ochi khi chỉ mới 15 tuổi. Waya rất chú ý đến Hikaru vì từng nghe Hikaru nói cậu muốn đánh bại Akira, một người Waya không ưa vì "hắn có tất cả". Waya từng chơi cờ với Sai trên mạng với nickname Zelda và là người duy nhất từng chat với Sai vài câu sau trận đấu. Từ đó Waya luôn để ý theo dõi Sai thi đấu. Cậu là người nhận ra Sai có thể là một đứa trẻ con vì thời gian Sai xuất hiện liên tục trên mạng là vào kì nghỉ hè và giọng điệu của Sai trong đoạn nói chuyện ngắn hôm ấy rất trẻ con. Waya cũng là người đưa ra nhận xét Sai giống như Shukasu học đấu pháp hiện đại. Sau này khi Hikaru nói hớ trước mặt Waya về đoạn chat ấy, cậu cho rằng Hikaru là môn đệ của Sai dù Hikaru đã chối bay biến.

Waya là một người bạn tốt, luôn khích lệ Hikaru. Cậu là người giới thiệu Hikaru vào hội nghiên cứu cờ vây của thầy Morishita và là người dẫn Hikaru đi tập luyện tại các hội quán cờ khi diễn ra kì thi lên chuyên nghiệp. Nhờ vậy Hikaru có thể khắc phục được điểm yếu của mình khi đấu cờ với nhiều hạng người khác nhau. Waya hơn Hikaru một tuổi và khá giống Hikaru ở tính hiếu động quậy phá.
                                                            
8.Fujisaki Akari: Akari là bạn từ nhỏ của Hikaru và dường như rất thích Hikaru. Cô từng không hiểu tại sao Hikaru đột ngột học cờ vây nhưng vì Hikaru học cờ nên cô cũng đi học cờ. Akari là một trong các thành viên đầu tiên của câu lạc bộ và là người làm hết sức mình để duy trì nó. Đây là một cô bé xinh xắn và khá dễ thương, tuy nhiên về sau vai trò của cô trong truyện trở nên khá mờ nhạt. Akari và Hikaru duy trì tình bạn trong suốt câu chuyện.
                                                              
9.Tsutsui Kimihiro:Tsutsui là sáng lập viên câu lạc bộ cờ vây trường trung học Haze, nơi Hikaru đang theo học. Tsutsui là một chàng trai khá nhút nhát và ban đầu không tự tin lắm về sức cờ của mình (thường xuyên đọc sách giải cờ khi đấu), dù vậy, Tsutsui thật sự rất thích cờ vây. Anh là một trong những người nhìn ra khả năng của Hikaru sớm nhất, nhờ quan sát sự tiến bộ nhanh lạ thường của cậu. Tsutsui là một trong nhưng người có ảnh hưởng lớn đến tình yêu cờ vây của Hikaru.
                                                               
10.Kaga Tetsuo:Kaga là chủ tướng câu lạc bộ cờ tướng trường Haze, nhưng lại cũng chơi giỏi cờ vây. Trước đây, Kaga được hướng cho học cờ vây. Anh từng đấu với Akira khi còn nhỏ và thắng vì Akira đã nhường. Vì chuyện này, Kaga tỏ ra rất ghét Akira vì "nó chẳng coi mình ra gì". Trong hội chợ trường Haze, Kaga đã dụi điếu thuốc lên bàn cờ vây, nói đó là "trò vớ vẩn", xúc phạm khả năng của Akira nên làm Hikaru rất tức giận. Vì Hikaru thua Kaga sau đó, nên đã phải theo lời Kaga khai gian 1 tuổi và tham gia thi đấu giải cờ trung học. Kaga là một người khá ngang tàng nhưng rất tốt bụng. Anh đã ủng hộ Hikaru làm viện sinh dù nếu vậy Hikaru sẽ không thể tham gia giải trung học nữa. Ở trường cậu là một học sinh quậy phá và có ảnh hưởng rất lớn đến các học sinh khác. Cả thành viên câu lạc bộ cờ tướng đều rất sợ Kaga ngay cả sau khi cậu đã ra trường.
                                                            
11.Mitani Yuki:Mitani là thành viên trong đội cờ vây trường Haze. Hikaru là người lôi kéo Mitani vào câu lạc bộ nên Mitani rất giận việc Hikaru trở thành viện sinh sẽ không thể tham gia giải cờ vây Trung học được nữa. Vì thế cậu cũng rời bỏ câu lạc bộ. Khi Hikaru bỏ đấu sau kì thi lên chuyên nghiệp Mitani đã mắng Hikaru là một kẻ hèn nhát và quay lại câu lạc bộ cờ. Sự quyết tâm của Mitani trong cờ vây tác động nhiều đến Hikaru. Chị gái Mitani là người cho Hikaru lên mạng miễn phí trong suốt thời gian Sai đấu cờ trên mạng.
                                                                * Shusaku Torajiro  *
                                                   
12.Shusaku Torajiro:Bản nhân phường Shusaku sinh ra vào thế kỉ 12 năm bunsei(1829) tại Innoshima và ông được gọi là "Kì Thủ Mạnh Nhất Của Mọi Thời  Đại".Sau này được mọi người biết đến với danh hiệu "Kì Thánh"

                                          *Còn một số nhân vật sẽ update sau*
                                                                
*Một cậu bé-Một hồn ma-Một thế giới của cờ vây đã làm dấy động niềm khao khát của bao thế hệ trẻ một lần nữa lại trở lại
*Tiến độ: 2 hoặc 3,4,5,6 ngày mới có 1-2 chap :| (Bận học dữ lắm) :(
*Không coi thì phí cả đời đã sống,đánh giả dở òm và bựa+bệnh chứng tỏ có vấn đề về thần kinh =.='
*Bạn yêu thích và muốn dịch hay edit truyện cờ vây thì pm ngay yahoo: lamlytam để nhận sứ mệnh :))
                _Nhớ coment nghe mấy thím_
                           
                               Ý kiến gì cứ pm yahoo: lamlytam
Clip cực độc về Fujiwarano Sai






                                     





Lưu ý: từ chap 47 trở đi chỉ mang tính chất lừa tình chưa có đâu :))
Chap 47-Tân kì thủ
Chap 48-Ouza và Akira (Phần 1)
Chap 49-Ouza và Akira (Phần 2)
Chap 50-Ouza và Akira (Phần 3)
Chap 51-Quay ngược thời gian
Chap 52-Hai nhóm nghiên cứu
Chap 53-Nỗi lo lắng
Chap 54-Ngày mai của mọi người
Chap 55-Lên tổ 1
Chap 56-Môn đệ của Sai
Chap 57-Kể từ đó
Chap 58-Giải sư tử chiến
Chap 59-
Chap 60-
Chap 61-
Chap 62-
Chap 63-
Chap 64-
Chap 65-
Chap 66-
Chap 67-
Chap 68-
Chap 69-
Chap 70-
Chap 71-
Chap 72-
Chap 73-
Chap 74-
Chap 75-
Chap 76-
Chap 77-
Chap 78-
Chap 79-
Chap 80-
Chap 81-
Chap 82-
Chap 83-
Chap 84-
Chap 85-
Chap 86-
Chap 87-
Chap 88-
Chap 89-
Chap 90-
Chap 91-
Chap 92-
Chap 93-
Chap 94-
Chap 95-
Chap 96-
Chap 97-
Chap 100-
--------
Chap 125-Sai biến mất T_T
Chap 126-Tìm kiếm Sai
Chap 184-Nhật và Hàn(P1)
Chap 185-Nhật và Hàn(P2)
Chap 186-Nhật và Hàn(P3)
Chap 187-Nhật và Hàn(P4)
Chap 188-Ván cờ cuối cùng
Chap 189-Gọi anh lần nữa
Chap 190-Sai Fujiwara vs Akira Toya
Chap 191-Sho ji Ko 
(Hết truyện)
Chap đặc biệt-Tổng hợp tất cả về cờ vây



Ghi Chú : Bộ này hay dữ lắm nhá mấy chú .hehehe.Không xem hơi phí cả đời
*Thành viên chính thức
Edit:Blue Sky+Lê Ngọc+Fox
Trans:BlueSky,Fox,Xí Ngầu
Redraw+Clear+HQ: Bi_em_ti
*Thành viên phụ
Trans:Linh,Hoàng,Đức và một số ham hố viên khác :))


                         







No comments:

Post a Comment